EuroPipe – Xây dựng niềm tin từ tình yêu & trách nhiệm

04 Tháng 9 2018

Vừa qua, Công ty TNHH Nhựa Châu Âu Xanh (EuroPipe) tổ chức buổi tổng kết 7 tháng đầu năm đối với mảng kinh doanh phân phối trong cả nước. Khối sản xuất cùng với đại diện các nhà phân phối của EuroPipe khắp ba miền Bắc – Trung – Nam đều có mặt tại Nhà máy ống nhựa & Phụ kiện EuroPipe ở Thái Nguyên để tham gia buổi tổng kết vô cùng quan trọng này.

"Bài toán" cho các "chiến binh" EuroPipe

Tại buổi tổng kết, Ông Tô Văn Nhật – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhựa Châu Âu Xanh đã dành nhiều thời gian để lắng nghe các đại diện báo cáo, chia sẻ những khó khăn cũng như những kết quả đạt được trong 7 tháng vừa qua.

Công ty TNHH Nhựa Châu Âu Xanh họp tổng kết 7 tháng đầu năm 2018 mảng kinh doanh phân phối

Trong 7 tháng đầu năm 2018, cùng với mảng kinh doanh dự án, mảng phân phối được xem là mũi nhọn của EuroPipe khi Ban lãnh đạo tập trung mọi nguồn lực, từ tài chính cho đến con người để phát triển hệ thống phân phối trên khắp cả nước, từ Bắc chí Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của anh Nguyễn Văn Vinh – Tổng Giám đốc EuroPipe, công ty hiện có 32 nhà phân phối, tập trung ở khu vực phía Bắc và khu vực miền Trung. Trong đó, Bắc Ninh – Bắc Giang là hai trong số các địa phương có tốc độ tăng trưởng đều và nhanh nhất, liên tục dẫn đầu trong khối phân phối.

Về phía nhà phân phối, hầu hết các đại diện đều đồng ý rằng: chất lượng sản phẩm ống nhựa và phụ kiện ống nhựa mang thương hiệu EuroPipe không thua kém gì so với sản phẩm đã có tiếng trên thị trường, trong khi giá thành lại khá cạnh tranh. Tuy nhiên, sản phẩm của EuroPipe vẫn chưa thâm nhập sâu vào thị trường với số lượng bán ra chưa đồng đều và liên tục, dẫn đến kết quả không như mong đợi. Đây chính là khó khăn lớn nhất để “các chiến binh” của EuroPipe mang giá trị sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Văn Vinh – Tổng giám đốc EuroPipe chia sẻ những khó khăn với đại diện các nhà phân phối

Đi tìm lời giải cho EuroPipe

Để giải quyết bài toán này, chính các “chiến binh” của EuroPipe cũng đã đưa ra những “bài giải” rất riêng cho mình. Đại diện nhà phân phối khu vực Bắc Giang – Bắc Ninh cho biết: Chúng tôi đã mang sản phẩm tới tận tay khách hàng, làm thí nghiệm ngay trước mắt họ để chứng minh chất lượng sản phẩm EuroPipe là không thua kém gì so với các thương hiệu nổi tiếng và có uy tín khác. Hầu hết các khách hàng sau khi được tận mắt kiểm chứng chất lượng sản phẩm đều tỏ ra hài lòng và tiếp tục tin tưởng, ủng hộ.

Theo anh Nguyễn Văn Ninh, đại diện nhà phân phối khu vực Đà Nẵng – Miền Trung, thì điều quan trọng nhất trong khi giải bài toán này chính là sự chân thành trong cách thuyết phục khách hàng. “Coi khách hàng giống như gia đình để phục vụ tận tâm, tận tình và chu đáo như với người thân. Có như vậy, khách hàng mới ở lại lâu với mình được”. “Vì thế mà chúng tôi rất cần Ban lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hơn nữa các buổi đào tạo kỹ năng cho các chiến binh bán hàng trên toàn hệ thống” – anh Ninh nhấn mạnh.

Ống nhựa HDPE thương hiệu EuroPipe luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm

Đồng tình với chia sẻ từ phía nhà phân phối, ông Tô Văn Nhật nhấn mạnh: “Khách hàng càng khó tính bao nhiêu, chúng ta càng có thêm động lực để chinh phục họ bấy nhiêu. Một khi đã chinh phục được rồi thì chắc chắn mối quan hệ đó sẽ càng bền chặt bởi những gì đi từ trái tim thì sẽ đến với trái tim và ở lại lâu hơn bao giờ hết. Điều quan trọng nhất của các chiến binh bán hàng là sự kiên trì, chân thành & trung thực trong mỗi lời nói, hành động, có như vậy mới tạo được niềm tin nơi khách hàng, có như vậy mới bán được nhiều hàng”. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh thêm: “Chúng ta có nhà máy sản xuất hiện đại với các thiết bị máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, chúng ta cũng có đội ngũ chuyên gia – kỹ sư lành nghề hàng đầu trong cả nước. Quy trình sản xuất tiên tiến & hiện đại, chặt chẽ & nghiêm ngặt từ khâu đầu vào cho đến khâu sản xuất, khâu đầu ra. Vì thế, chúng ta có thể đưa khách hàng của mình đến trực tiếp nhà máy để tham quan và kiểm chứng toàn bộ những cam kết của chúng ta. Đây sẽ là câu trả lời có ý nghĩa nhất của chúng ta dành cho các khách hàng của mình”.

Ban lãnh đạo EuroPipe động viên, khích lệ tinh thần các “chiến binh” bán hàng

Những chia sẻ mở lòng trên đã làm cho không khí của buổi tổng kết 7 tháng đầu năm vốn khô khan với những tài liệu khuôn mẫu hay những bài diễn thuyết chuẩn bị sẵn trở nên gần gũi, thân tình hơn nhờ những câu chuyện, những trải nghiệm, những kinh nghiệm từ các nhà phân phối và Ban lãnh đạo Công ty. Chính điều này giúp các nhà phân phối đến từ ba miền đất nước xích lại gần nhau hơn, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng của Ban lãnh đạo Công ty và cùng nhau phát triển trong ngành ống nhựa và phụ kiện ống nhựa.

Kết thúc buổi tổng kết, Ban lãnh đạo EuroPipe đã trực tiếp đưa đại diện các nhà phân phối đi tham quan nhà máy, tham quan dây chuyền sản xuất và tận mắt chứng kiến kho xưởng để tiếp thêm tình yêu, niềm tin và động lực cho các chiến binh bán hàng. Tất cả đều trầm trồ, thán phục và có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho sự phát triển, lớn mạnh của EuroPipe.

 

Đại diện các nhà phấn phối EuroPipe trầm trồ khi tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất và quy mô nhà máy tại Thái Nguyên

MC

Bình luận