Coi trọng uy tín lâu dài, không vì cái lợi trước mắt

31 Tháng 12 2018

Đây là câu chuyện của người Đức trong hàng thập kỷ qua với biểu tượng về lòng tin và uy tín được cả thế giới ngưỡng mộ.

Bài học xây dựng niềm tin từ người Đức

Tại một cuộc họp báo, phóng viên phỏng vấn người đứng đầu công ty Siemens (hãng điện khí lớn nhất CHLB Đức và Châu Âu):

“Tại sao Đức có dân số 80 triệu người, mà lại có hơn 2.300 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới?”

Ông Peter Von Siemens trả lời:

“Điều này là do ý thức làm việc của người Đức chúng tôi, người Đức chú tâm tới từng chi tiết sản xuất, các công nhân Đức phải có trách nhiệm sản xuất ra những sản phẩm đứng đầu thế giới, đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Lúc đó vị ký giả hỏi lại: “Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp không phải là tối đa hóa lợi nhuận sao?

Vị giám đốc điều hành trả lời:

“Không, đó có thể là triết lý kinh doanh của của Anh hoặc Mỹ, người Đức chúng tôi có triết lý riêng. Chúng tôi theo đuổi hai điều sau: Thứ nhất, quá trình sản xuất sản phẩm phải an toàn, đúng kỹ thuật. Thứ hai, giá trị sử dụng phải đảm bảo lâu dài và chất lượng. Điều cốt yếu trong sản xuất kinh doanh không phải tối đa hóa lợi nhuận mà chính là tuân thủ đạo đức kinh doanh. Đối với các công ty Đức, sứ mệnh chính là tạo ra những sản phẩm tinh xảo nhất, tốt nhất cho người tiêu dùng.”

Tại Đức, không có doanh nghiệp nào có thể bỗng dưng thành công trong một thời gian ngắn, mỗi doanh nghiệp đều chỉ hoạt động trong một lĩnh vực duy nhất. Có thể ban đầu họ là những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp phát triển chậm nhưng đặc biệt không có doanh nghiệp sản xuất đồ giả. Phần lớn những doanh nghiệp tại Đức đều có lịch sử hàng trăm năm, nước Đức có xưởng rượu vang gần 400 năm tuổi, thương hiệu lốp xe Horse nổi tiếng của Đức được thành lập năm 1871, hiện nay công ty này có chi nhánh khắp nước Đức. Adidas, công ty thể thao nổi tiếng thế giới được thành lập vào năm 1920 tại Đức, đến nay đã được gần 100 năm tuổi. Các công ty Đức đều phát triển theo hướng lâu dài và bền vững như vậy.

Bút bi Đức, làm rơi xuống đất hàng chục lần vẫn dùng tốt. Nhà ở Đức xây dựng hàng trăm năm vẫn nguyên vẹn. Sau khi bị chiến tranh phá hủy, người Đức vẫn nhất định xây dựng lại nguyên dạng, bởi họ có tình yêu mãnh liệt với đất nước, văn hóa, và quý trọng những giá trị lịch sử lâu đời.

Có một bức ảnh về kiến trúc ở Đức mang tên “Nước Đức không đổi thay”, bức ảnh này cho thấy những ngôi nhà người Đức xây lại sau thế chiến thứ hai đều vẫn mang phong cách của thời đại Baroque và Rococo. Sau thế chiến thứ 2, những ngôi nhà cổ ở Đức hầu như bị phá hủy hoàn toàn, nhưng người dân ở đây không muốn thay đổi, họ đã xây lại nhà của mình theo đúng hình dáng ban đầu. Và ngày nay, những du khách tới Đức đều được chiêm ngưỡng những kiến trúc từ thời đại Baroque và Rococo.

Ở nước Đức, tiêu chuẩn kiến trúc cũng yêu cầu rất cao. Bạn không bao giờ có thể nhìn thấy hai tòa nhà có thiết kế giống nhau. Các kiến trúc sư đam mê tạo ra những công trình có tính nghệ thuật cao và mang tầm cỡ quốc tế. Họ luôn trân trọng những lợi ích lâu dài của đất nước.

AMACCAO GROUP học gì từ câu chuyện xây dựng niềm tin của người Đức?

AMACCAO GROUP luôn học hỏi từ những DN lớn nhất, hàng đầu thế giới, trong đó có CHLB Đức

Đó là lý do khiến cho người Đức thành công trên mọi lĩnh vực, được cả thế giới công nhận. Tại AMACCAO GROUP, câu chuyện về lòng tin và chữ tín của người Đức là bài học đã được Ban Lãnh đạo Tập đoàn áp dụng một cách linh hoạt, sáng tạo. AMACCAO không chỉ sở hữu các đơn vị liên danh sản xuất với CHLB Đức như Công ty TNHH Nhựa Châu Âu Xanh (với sản phẩm ống nhựa & phụ kiện EuroPipe) hay liên danh Vonta - Siemens mà còn luôn là doanh nghiệp tiên phong, trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào cũng đều đi trước, đón đầu những ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại để nâng tầm giá trị cho các sản phẩm/dịch vụ của mình.

Không chỉ nhập khẩu hoàn toàn máy móc hiện đại, AMACCAO GROUP còn mời hẳn các chuyên gia nước ngoài, trong đó có các chuyên gia đến từ Châu Âu (Đức, Bỉ) sang làm việc trực tiếp tại nhà máy. Thông điệp từ AMACCAO GROUP luôn là: “Chất lượng hàng đầu, đạt chuẩn Châu Âu”, luôn làm hài lòng tất cả đối tác – khách hàng.              

MC(ST)

Bình luận